เมสัน กรีนวู้ด สุดฮอดยิง 2 จ่าย 1 ช่วย เคตาเฟ่ คว้าชัย

เมสัน กรีนวู้ด

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าของทีม เคตาเฟ่ ยังคงโชว์ผลงานที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง จากเกมลีกล่าสุดนั้น เจ้าตัวลงสนามพร้อมกับทำประตูได้ 2 ประต แถมจัดให้เพื่ออีก 1 แอสซิสต์ พาทีมต้อนสังกัดอย่าง เคตาเฟ่ บุกไปเอาชนะทีมบ๊วยของตารางอย่าง อัลเมเรีย สบายๆ ไฮไลท์ฟุตบอล 3-1 แถมเวลานี้เจ้าตัวนั้นมีส่วนรีวมกับการทำประตูถึง 14 ประตู ไปแล้วด้วย

เมสัน กรีนวู้ด ยิงโชว์ กดสองเม็ดพาทีมคว้าสามแต้ม

เมสัน กรีนวู้ด
เมสัน กรีนวู้ด

เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกตัวเก่งของทีม เคตาเฟ่ ยังคงเป็นนักเตะที่ทีมนั้นขาดไม่ได้เช่นเคย เมื่อเจ้าตัวได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง ในเกมลีกที่ทีมนั้นมีคิวบุกเยือนทีมอย่าง อัลเมเรีย ในเกมนัดล่าสุดที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเองนั้นก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อยิงคนเดียว 2 ประตู พร้อมกับจ่ายให้เพื่อยิงอีก 1 ลูก พาทีมเก็บสามแต้มได้สบายๆด้วยสกอร์ 3-1

โดยในปีนี้ กรีนวู้ด เองนั้น มีผลงานการยงประตูในทุกรายการให้กับทาง เคตาเฟ่ ไปแล้ว 10 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวนับตั้งแต่ค้าแข้งมาเลยทีเดียว ซึ่งำให้ทางต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง แมนเชเสตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มวางแผนที่จะดึงตัวกลับไปช่วยเกมรุกของทีม ที่ตอนนี้เรียกว่าฝืดคอเหลือเกิน กว่าจยิงได้แต่ละลูก ต้องลุ้นแล้ว ลุ้นอีก

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวออกมาว่าทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นยินดีที่จะปล่อยตัว กรีนวู้ด ออกจากทีม เพื่อที่จะรักษาภาพลักษณ์ของสโมสรเอาไว้ แต่เมื่อทาง เซอร์ จิม แรตคลิฟท์ เข้ามาบริหารนั้นทีม เจ้าตัวเองก็บอกว่าจะหาทางเอาตัว กรีนวู้ด กลับมาเล่นให้กับทีมอีกครั้งด้วย โดย กรีนวู้ด นั้นโดนข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาวของเจ้าตัว ทำให้ไม่ได้ลงสนามนานเป็นปี แต่เมื่อศาลตัดสินว่าไม่มีความผิดแล้ว เจ้าตัวเองก็ถูกส่งไปให้ทาง เคตาเฟ่ ยืมตัวแทน

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของตัวนักเตะนั้น ทำให้เวลาทีมยักษ์ใหญ่ของลีกสเปนอย่างทาง บาร์เซโลน่า และทาง เรอัล มาดริด เริ่มที่จะจับตามองสถานการณ์ของตัวนักเตะรายนี้อย่าใกล้ชิดแล้ว เพื่อว่าทางทัพ ปีศาจแดง นั้นจะไม่ดึงตัวกลับและจะปล่อยออกจากทีม จะได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวมาร่วมทีม โดยคาดการณ์กันว่า ค่าตัวของทาง กรีนวู้ด เองนั้น น่าจะอยู่ที่ราวๆ 50 ล้านปอนด์ ไม่ต่ำกว่านี้แน่

ส่วนทาง เคตาเฟ่ ที่ยืมตัว กรีนวู้ด มาใช้งานนั้น ยอมรับว่าทีมนั้นจอยากจะเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้ เพียงแต่ว่าคงไม่มีทางที่จะไปสู้ค่าตัวในระดับนั้นได้อย่างแน่นอน แน่นอนว่าต่อให้ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่เก็บ กรีนวู้ด เอาไว้ทีม เคตาเฟ่ ก็น่าจะไม่มีกองหน้าดาวรุ่งรายนี้เอาไว้ใช้งานแน่ ทางด้านโค้ชของ เคตาเฟ่ อย่าง กิเก้ ซานเชส ฟอลเรส รับว่านักเตะอย่าง กรีนวู้ด คือผู้เล่นที่อยู่ในระดับสูงอย่างแท้จริง แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามมานาน ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรเลย

เลวาน โอเครับ บัลลังดอร์ ย้อนหลัง

เลวานดอฟสกี้
เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของทีม บาร์เซโลน่า ได้ออกมาพูดถึงการที่เขานั้นอาจจะได้รับรางวัล บัลลังดอร์ ย้อนหลัง จากการที่เขานั้นโชว์ฟอร์ได้ยอดเยี่ยมในปี 2020 เพียงแต่ว่าการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ทำให้การจัดงานในปีนั้น ต้องถูกยกเลิกไป โดยเขาบอกว่า มันคจะเป็นเรื่องดีที่เขาจะได้รับรางวัลนี้ เพราะมันเป็นรางวัลที่ใครก็อยากได้ทั้งนั้น

ในปี 2020 นั้นทาง เลวานดอฟสกี้ ค้าแข้งอยู่กับทีม บาเยิร์น มิวนิค ใน เยอรมัน โดยเจ้าตัวนั้นโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิต เมื่อยิงได้ถึง 55 ประตู ในทุกๆรายการให้กับทางต้นสังกัและมีชื่อเป็นตัวเต็งที่จะคว้า บัลลังดอร์ อีกด้วย แต่ว่าช่วงนั้นมันเป็นช่วงที่โรคระบาดอย่าง โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก เลยทำให้ ฟีฟ่า นั้นงดจัดงานรับรางวัลในปีนั้นไป

โดยทาง เลวานดอฟสกี้ ก็ออกมาบอกเพิ่มเติมว่า “เขารู้สึกยินดีอย่างมากที่จะได้รับรางวัลนี้ เขาไม่โกรธหรืออะไรเลย ไม่ใช่เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ขาดหายไปสำหรับเขา เพียงแต่ว่าเขารู้สึกว่าเขานั้นเล่นได้ดีที่สุดในชีวิตในช่วงนั้นพอดีด้วย ในปี 2021 เมสซี่ ได้รางวัลไป ลแะก็ได่ยินข่าวที่ว่าจะมีการมอบรางวัลย้อนหลังในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่เขาเล่นได้ดีมากๆ และการได้รับรางวัลย้อนหลังไป 4 ปี มันก็ยังทำให้เขารู้สึกดีจริงๆ”

ซึ่งถ้าทาง ฟีฟ่า นั้นจะจัดพิธีการมองรางวัลขึ้นมานั้น จะต้องมีการให้บรรดาโค้ช ผู้เล่นกัปตันทีม รวมไปถึงนักข่าวจากประเทศต่างๆนั้นเป็นคนโหวตย้อนหลังด้วย ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าโหวตกันในช่วงนั้นเลย เลวานดอฟสกี้ น่าจะได้รางวัลแน่นอน แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเวลาที่ผ่านไปถึง 4 ปี มันจะทำให้ผลโหวดนั้นจะเหมือนเดิมหรือไม่ด้วย