ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน เดโก้ ยันเอง บาร์ซ่า ไม่พร้มทุ่มซื้อสตาร์

ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน

อันแดร์สัน เดโก้ ผู้อำนวยการของทางสโมสร บาร์เซโลน่า กล่าวกับทางเว็บ ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน แล้วว่า ในช่วงหน้าร้อนนี้ ทีมนั้นจะไม่มีการดึงตัวผู้เล่นราคาแพงเข้ามาเสริมทีมแน่ เนื่องจากว่าสโมสรนั้น ยังไม่มีเงินมากพอที่จะใช้จ่ายได้ โดยเล็งหาเอาผู้เล่นที่ไกล้หมดสัญญาหรือหมดสัญญาเป็นทางเลือกแรกในการเสริมทีมแทน

ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน เดโก้ ย้ำ บาร์ซ่า ต้องรัดเข็มขัด

เดโก้ อดีตนักเตะของสโมสร บาร์เซโลน่า ที่เวลานี้ได้กลายมาเป็นผู้อำนวยการของสโมสร ได้ออกมากล่าวกับสื่อในสเปนแล้วว่า ในช่วงหน้าร้อนที่จะมาถึงนี้ ทีมนั้นจะไม่มีการทุ่มเงินเพื่อซื้อจำนวนมหาศาลอีกแล้ว เนื่องจากว่าสถานการณ์การเงินของทีมนั้น ยังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก จึงต้องเล็งหาผู้เล่นที่มีค่าตัวไม่แพง รวมทั้งบรรดาผู้เล่นที่หมดสัญญากับต้นสังกัดอีกด้วย

ซึ่ง บาร์เซโลน่า มีปัญหาเรื่องการเงินมาอย่างต่อเนื่อง จนต้องขายหุ้นของสโมสร รวมทั้งขายหุ้นในส่วนต่างๆออกไปเพื่อให้มันเกิดรายได้กับทางสโมสร จนไม่ต้องที่จะเสี่ยงโดนกฎ FFP หรือ ไฟแนนซ์เชี่ยน แฟร์เพลย์ เล่นงาน แต่ว่าตอนนี้ทีมเองก็มีผลงานที่ไม่ค่อยดี ซึ่งทำให้ทาง ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีมประกาศลาออกล่วงหน้าไปแล้ว

ในส่วนของทางผู้เล่นที่ทีมจะดึงเข้ามาเสริมทีมนั้น ทีมมีข่าวว่าจะดึงเอาตัวทาง คิลิยัน เอ็มปั๊ปเป้ เข้ามาเสริมทีม โดยการปล่อยตัวทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง และทาง โรนัลด์ อเราโฆ่ ออกไป เพื่อเอาเงินมาซื้อตัวสตารืทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งเรื่องนี้ เดโก้ มองว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างมาก ถ้งจะทำแบบนั้นและจะทำให้ทีมนั้น เจอกับปัญหาที่หนักกว่าเดิมแน่ๆ

เดโก้
เดโก้

โอบาเมยอง ลุ่น บาร์ซ่า ต้องดึง คล็อปป์ มาคุมทีมให้ได้

ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง อดีตกองหน้าของทีม บาร์เซโลน่า รีบออกมาบอกทาง บาร์เซโลน่า เลยว่า ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะดึงตัวทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีมให้ได้ เพราะว่าแนวทางการคุมทีมของ ตล็อปป์ นั้น เหมาะอย่างมากที่จะคุมทีม บาร์เซโลน่า เชื่อว่ากุนซือคนนี้จะพาทีมนั้นกลับมาอยู่ในตำแหน่งชั้นนำของลีกได้อีกครั้ง

ทาง คล็อปป์ ได้ประกาศลาออกจากการคุมทีม ลิเวอร์พูล เมื่ออสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับทาง ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีบรรดากูรุหลายคน เอาชื่อของบรรดากุนซือชั้นนำมาเกี่ยวโดยงกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งก้มี คล็อปป์ เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

โอบาเมยอง
โอบาเมยอง

โอบาเมยอง ได้กล่าวว่า คล็อปป์ นั้นเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม เขาจะเอาความกระตือรือร้น วิธีการเล่นที่สร้างความแตกต่างได้ รวมทั้งยังใส่ใจกับรายละเอียดของบรรดานักเตะเป็นอย่างดี คงจะเป็นเรื่องน่ายินดีไม่น้อยถ้า คล็อปป์ ได้เข้ามาคุมทีม บาร์เซโลน่า

โดย โอบาเมยอง ได้ทิ้งท้ายถึงบรรดาผู้เล่นของที บาร์เซโลน่า เอาไว้อีกว่า จะต้องรวมใจสร้งผลงานที่ดีกว่านี้ เพราะว่าทีมนั้นยังไม่หมดลุ้นแชมปืในรายการ แชมป์เปี้ยนส์ลีก อาจจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ต้องพยายาต่อไป ชาบี เป็นโค้ชที่ดีและเขาควรได้รางวัลอีกซักถ้วยก่อนที่จะจากสโมสรไป

บาร์ซ่า เป็นข่าวเตรียมดึง คิมมิช ร่วมทีม

โจซัว คิมมิช
โจซัว คิมมิช

แม้ว่าทาง เดโก้ ผู้อำนวยการสโมสร บาร์เซโลน่า จะออกมาเผยว่าทีมนั้นคงจะไม่มีเงินไปซื้อสตาร์ดังเข้าทีมในช่วงหน้าร้อนนี้ แต่ก็มีข่าวอกมาว่าทางทีมนั้นสนใจที่จะดึงตัของทาง โจซัว คิมมิช มิดฟิลด์ของทีม บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีม หลังจากที่ตัวนัเตะนั้น ไม่ค่อยจะได้ลงตัวจริงเท่าไหร่ในซีซั่นนี้ เพราะว่ามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง

ทัพ อาซูลกราน่า เองก็ให้ความสนใจในตัวของ คิมมิช มานานแล้ว เพียงแต่ว่าติดตรงที่ไม่มีเงินจะไปซื้อ แต่ในหน้าร้อนเองนั้นก็ไม่แน่ เพราะว่าทีมนั้น อาจจะโละทาง แฟร้งกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ของทีมที่เหลือสัญญาแค่ปีเดียวออกไป เพื่อเอาเงินเข้าสโมสร รวมทั้งจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยที่แพงระยับของดาวเตะดัตช์อีกต่อไป

ถ้าหากว่าทีมนั้น ปล่อยทาง เดอ ยอง ออกไปได้จริงๆแล้ว เชื่อกันว่า คิมมิช น่าจะเป็นเป้าหมายของทีม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว บาร์เซโลน่า เองจำเป็นจะต้องหาโค้ชคนใหม่เข้ามาคุมทีมให้ได้ก่อน และก็ดูว่าทางโค้ชนั้นต้องการนักเตะในลักษณะไหนด้วย ซึ่งตอนนี้ที่มีข่าวกับทาง โชเซ่ มูรินโญ่ นั้น ทางเดโก้ เองก็บอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่ มูรินโญ่ นั้นจะเข้ามาคุมทีม บาร์เซโลน่า