พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สะเทือน คล็อปป์ ประกาศลา ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่สุดๆของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลยก็ว่าได้ เมื่อทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งของทางทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมาประกาศว่า ตนเองนั้นจะวางมือจากการคุมทีม ลิเวอร์พูล หลังจากที่หมดฤดูกาลนี้ เนื่องจากรู้สึกเหนื่อยและหมดแรงกับการคุมทีมแล้ว จึงอยากจะขอวางมือจากตรงนี้ไป

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผย คล็อปป์ หมดแรงคุมทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทัพ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยแล้วว่า ตัวเขาเองนั้น จะขอวางมือจากการเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทันทีที่จบฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้บรรดาแฟนบอลของทีมจากทั่วโลกนั้น ช็อกกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากทาง คล็อปป์ เองก็เพิ่งจะเซ็นสัญญาคุมทีมต่อไปได้ไม่นานนี้เอง จึงไม่เข้าใจว่า ทำไมเจ้าตัวนั้นจะขอวางมือ

ซึ่งทาง คล็อปป์ เองก็ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อของทีมแบบละเอียดด้วยว่า เขาเองนั้นเริ่มรู้สึกที่จะหมดแรงในการคุมทีมต่อไปแล้ว การคุมทีมในระดับสูงนั้น มันใช้พลังงานอย่างมากและเขาเองก็คุมทีมนี้มาเป็นเวลานาน ตั้งแต่ปี 2015 แล้วด้วย ตอนนี้เขาจึงอยากจะผ่อนคลายลงบ้าง

นายใหญ่ชาว เยอรมัน รายนี้ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล และก็ค่อยๆสร้างทีมจนเป็นทีมที่แกร่งเกินใคร เล่นฟุตบอลในจังหวะที่เรียกว่า เฮฟวี่ เมทัล ตลอด ดินหน้าเพรสใส่คู่ต่อสู้อยู่เสมอ แถมยังเล่นเกมรุกได้อย่าดุดันอีกด้วย ซึ่งผลงานชิ้นสำคัญก้คือการพา ลิเวอร์พูล นั้น กลับมาครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ในรอบ 30 ปี รวมไปถึงพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ประสบความสำรเร็จสูงเลยทีเดียว

คล็อปป์ ย้ำยังเต็มที่ในทุกๆรายการ

คล็อปป์
คล็อปป์

แม้ว่าจะเพิ่งประกาศกำลาทีมล่วงหน้าไป แต่ทาง คล็อปป์เองก็ยังยืนยันว่า เขานั้นจะยังคงเต็มที่กับทุกๆเกมที่เหลือในปีนี้ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งจะพาทีมนั้นเขาไปชิงในถ้วย คาราบาว คัพ ได้สำเร็จอีกครั้ง โดยจะไปพบกับ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศด้วย ในถ้วยนี้เองนั้น คล็อปป์ ก็เคยพาทีมคว้าแชมป์มาได้แล้วด้วย

ส่วนศึก พรีเมียร์ลีก นั้น ขณะนี้ทีม ลิเวอร์พูล เองก็ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้อย่างงดงาม โดยที่ผ่านไปแล้ว 21 เกม ทำคะแนนได้ 48 คะแนน นำที่สองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 5 คะแนน แต่ว่าทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งน้อยกว่า 1 นัด แถมในถ้วย ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก  เองนั้น ก็เข้ารอบ 16 ทีม สุดท้ายได้แล้ว เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องไปเจอกับทีมไหน 

ในถ้วย เอฟเอ คัพ ในรอบที่ 3 ก้สามารถเอาชยะ อาร์เซน่อล ได้ 2-0 เข้ามาเจอกับทีม นอริช ซิตี้ ในบ้านของตัวเองด้วย ซึ่งต้องบอกว่า ในทุกๆรายการที่ลงแข่งขันนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ทุกรายการ และเชื่อว่านักเตะ ลิเวอร์พูล ทุกคนเองนั้น ก้น่าจะเล่นเต็มที่เพื่อเป็นการสั่งลงนายใหญ่คนนี้ด้วย

ตามคาด หงส์แดง เล็ง อลอนโซ่ เข้ารับงานแทน

ชาบี อลอนโซ่
ชาบี อลอนโซ่

ซึ่งเมื่อทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศอำลาทีมนั้น สื่อหลายๆสื่อเองก็ได้ให้ข่าวไปในทางเดียวกันว่า ลิเวอร์พูล เองนั้น น่าจะเดินหน้าเจรจากับทีมอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เพื่อที่จะดึงตัวของทาง ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนเก่งเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ คล็อปป์ แล้วด้วย แถมยังเชื่ออีกว่า อลอนโซ่ จะสานงานต่อจาก คล็อปป์ ได้เป็นอย่างดี

โดยผลงานของ อลอนโซ่ ในปีนี้ กถือว่าเข้าขั้นยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ เมื่อเขานั้นคุมทัพ นายห้างขายยา เป็นจ่าฝูงของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ในเวลานี้ ด้วยสถิติ 18 นัดมี 48 คะแนน เลยทีเดียว แถมยังไม่แพ้ใครเลยด้วยในปีนี้ ซึ่งสไตล์การคุมทีมของ อลอนโซ่ นั้นถือว่าเขา้ทาง ลิเวอร์พูล เลย เพราะว่าเน้นให้ทีมนั้นเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ เข้าทำอย่างมีรูปแบบที่หลากหลายอีกด้วย

โดย อลอนโซ่ นั้นมีสัญญาคุมทีมกับทาง เลเวอร์คูเซ่น ไปจนถึงปี 2026 แต่เชื่อว่าทาง ลิเวอร์พูล เองก็น่าจะเดินหน้าเจรจาอย่างเต็มที่ เพื่อดึงกุนซือรายนี้เข้ามาคุมทีมให้ได้ อลอนโซ่ เคยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในยุคของ ราฟา เบนิเตซ คุมทีม ซึ่งเขากลายเป็นแกนหลักในแดนกลางของทีม แถมยังเป็นขวัญใจของบรรดาแฟนบอลอีกด้วย