หลุยส์ เด ลา ฟอนเต้ ไม่มีเหลิง แม้หลายสื่อยกเป็นเต็งแชมป์

หลุยส์ เด ลา ฟอนเต้

หลุยส์ เด ลา ฟอนเต้ กุนซือใหญ่ของทีมชาติ สเปน รับคนเองไม่ได้มีความรู้สึกว่าดีใจอะไรเท่าไหร่นัก ที่หลายๆสื่อยกทีมนั้นเป็นเต็งแชมป์ ยูโร ในครั้งนี้ หลังจากที่ทำผลงานชนะในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย พร้อมยำอีกด้วยว่า ลูกทีมของเขาเองนั้น ก็จะไม่มีทางที่จะเหิงไปกับเสียงเชียร์ของบรรดาสื่อต่างๆอีกด้วย แถมยังบอกอีกว่าตนเองนั้นไม่ยากที่จะโยนความกดดันให้กบลูกทีมในเวลานี้

หลุยส์ เด ลา ฟอนเต้ ย้ำทีมนั้นจะยังเล่นเหมือนเดิม

ทางด้าน เฮดโค้ชของทางทัพ กระทิงดุ สเปน อย่าง หลุยส์ เด ลา ฟินเต้ ได้ออกมาก่าวถึงการที่บรรดาสื่อต่างๆนั้น ต่างก็ยกให้ทีมของเขานั้น กลายขึ้นมาเป็นทีมเต็งที่ขะคว้าแชมป์ฟุตบอล ยูโร 2024 ในปีนี้ว่า เขานั้นไม่ได้ใส่ใจอะไรมากกับคำชมเหล่านั้น เพราะเขารู้ดีว่าทีมนั้นจะต้องเล่นด้วยความไม่กดดันถึงจะทำผลงานได้ดี การที่ทีมของเขานั้นกลายทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์นั้น มันเลยทำให้เขารู้สึกเฉยๆซะมากกว่า

ทีมชาติ สเปน ภายใต้การคุมทีมของทาง หลุยส์ เด ลา ฟอนเต้ เข้าร่วมศึกครั้งนี้โดยที่ถูกยกให้เป็นเต็งสี่เลยทีเดียว เนื่องจากว่าทีมนั้นมีการเปลี่ยนผุ้เล่นเข้ามาใหม่หลายราย แต่ทว่ากลับทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าจะอยู่ในสายที่แข็งที่สุดที่มีทีมอย่าง อิตาลี โครเอเชย และ แอลแบเนีย ร่วมสายด้วยก็ตาม ซึ่งทีมนั้นสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะได้ 3 นัด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายไปแล้ว

โดยนัดแรกนั้น ออกสตาร์ทเจอกับ โครเอเชีย ที่เหมือนจะเป็นของยาก แต่ลูกทีมของ เด ลา ฟอนเต้ ก็เอาชนะไปได้ 3-0 ส่วนนัดที่สองเจอกับของแข็งอย่าง อิตาลี ทีมก็เอาชนไปได้ 1-0 อีกด้วย ก่อนที่นัดสุดท้ายที่ทีมนั้นเข้ารอบไปแล้ว จะจัดเอาผู้เล่นสำรองลงมาเล่นบ้าง ก็ยังครองเกมเหนือกว่า แอลแบเนีย และเอาชนะไปได้ที่สกอร์ 1-0 ทำให้เก็บ 9 คะแนน แถมไม่เสียประตูเลย จัดว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก

เด ลา ฟอนเต้ บอกว่า เขานั้นไม่ต้องการคำชมที่จะมาทำให้บรรดาลูกทีมของเขานั้นเหลิงไป แต่ถึงอย่างไรเขาเชื่อมั่นในตัวของนัดเตะขจองเขาดีว่า ทุกคนนั้นเล่นในระดับสูงมาตลอด ย่อมเข้าใจดีต่อสถานการณ์ที่เป็นในเวลานี้ ทีมนั้นเข้ารอบมาได้ด้วยฟอร์มที่ดี แต่ถ้าไม่ตั้งสมาธิให้ดีใรอบต่อไปนั้น ทุกๆอย่างที่ทำมานั้น มันก็จะสูญเปล่าในทันที เขาจึงอยากให้ทุกคนนั้นผ่อนคลายและสำนึกเอาไว้เสมอว่า ทีมนั้นยังไม่เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

รูนี่ย์ เชื่อทัพ อัซซูรี่ ไม่ถึงแชมป์

เวย์น รูนี่ย์ อดีตผู้เล่นของทีมชาติ อังกฤษ เชื่อว่าทีมชาติ อิตาลี ชุดนี้ยังดีไม่พอที่จะป้องกันแชมป์ ยูโร ได้ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างแย่ในเกมที่ทีมนั้น เสมอกับทางทีมชาติ โครเอเชีย ไป 1-1 เนื่องจากว่าไม่ได้มีไอเดียในการเข้าทำตรงพื้นที่สุดท้ายเท่าไหร่นัก อาจจะเข้ารอบต่อไปได้ แต่สุดท้ายแล้ว ไม่มีทางที่จะไปถึงแชมป์ได้แน่นอน

ยังคงคาแรกเตอร์เอาไว้เหมือนเดิม เมื่อทาง เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าฮาร์ดแมนของทางทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติ อังกฤษ ที่ตอนนี้มารับจ็อชวิจารณ์ฟุตบอลในศึก ยูโร 2024 ได้ออกมากล่าวถึงทีมชาติ อิตาลี่ ที่เล่นได้ค่อนข้างแย่ในเกมที่เสมอกับ โครเอเชีย 1-1 ว่า ไม่มีทางที่จะเข้าไปป้องกันแชมป์ได้แน่นอน เพราะว่าเล่นเกมรุกในพื้นที่สุดท้ายไม่ดีเท่าที่ควร

เกมนี้ อิตาลี ที่เจอกับ โครเอเชีย นั้นต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนทาง โครเอเชีย เองนั้นก็ต้องการชัยชนะ เพื่อเข้ารอบต่อไปเล่นกัน เป้นทาง โครเอเชีย ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากทาง ลูก้า​ โมดริช ก่อนที่ อิตาลี นั้นจะมาตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากการยิงแย่างสุดสวยของทาง มัตเตีย ซัคคานี่ ที่ยิงบอลโค้งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้จบเกมที่เสมอกัน 1-1 อิตาลี เข้ารอบส่วน โครเอเชีย ตกรอบเกิน 99% ไปแล้ว

หลังจากที่จบเกมนั้นทางกุนซือของ โครเอเชีย อย่างทาง ชลัดโก้ ดาลิช ก็มีออกมาบ่อนกรรมการด้วยว่า ทดเวลาบาดเจ็บนั้นนานเกินไป ทำให้ทีมของเขาโดนตีเสมอได้ ซึ่งถ้าทีมนั้นเก็บชัยชนะได้นั้น ก็จะทำให้ทีมนั้นเข้ารอบต่อไปได้ทันที แต่สุดท้ายแล้ว ดาลิช เองก็ยอมรับว่าฟุตบอลมันก็มีวันที่ดี วันที่เลวร้าย เขาเองก้ยอมรับในจุดนี้ได้แล้ว

ซึ่งจากเกมนี้ รูนี่ย์ มอว่า อิตาลี นั้นมีไอเดียในการเข้าทำที่พื้นที่สุดท้ายน้อยมากๆ แม้ว่าจะมีดอกาสพาเข้าแดนสุดท้ายได้บ่อยครั้ง แต่ว่ากลับไม่มรูปแบบที่จะเข้าไปทำประตูได้ ส่วนสองกองหน้าที่เล่นนั้น ก็ไม่ขยับตัวเองหาพื้นที่มากพอที่จะรับบอล จึงทำให้มิดฟิลด์นั้นมีทางเลือกในการส่งบอลที่ไม่ได้มากเท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ รูนี่ย์ มองว่าจะทำให้ทาง อิตาลี ไปไม่ถึงแชมป์

ใครอยากจะรู้ว่า อิตาลี นั้นจะไปถึงแชมป์หรือไม่นั้น ก็มาดูได้ทางช่องทาง ดูบอลอนไลน์ ที่เว็บ ดูหนังดูบอล.com ได้เลย