ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน รุกหนัก บาเยิร์น จะดึง อลอนโซ่ คุมทีม

ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

จัดได้ว่าเป็นข่าวที่มาแรงที่สุดในเวลานี้เลย เมื่อทางเว็บ ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ชื่อดัง ได้ออกมาเผยแล้วว่าทางทีม บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่ของลีก เยอรมัน ได้เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับทาง ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม เลเวอร์คูเซ่น เข้ามารับงานคุมทีม ต่อจนกทาง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนปัจจุบันแล้ว

ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน พี่เสือ มาแรง หวังดึง อลอนโซ่ คุมทีม

ชาบี อลอนโซ่
ชาบี อลอนโซ่

ตอนนี้บรรดาสื่อใน เยอรมัน ต่างก็นำเสนอข่าวว่าทางทีม บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังของลีกนั้น เตรียมที่จะตัดขาคู่แข่งอีกแล้ว เมื่อได้เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอสุดพิเศษให้กับทาง ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ของทัพ นายห้างขายยา ไบเออร์ เเวอร์คูเซ่น ทีมคู่ปรับร่วมลีก เข้ามารับหน้าที่คุมทีม หลังจากที่ทีมนั้นเตรียมแผนที่จะไล่ทาง โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่คนปัจจุบันออกไปหลังจบซีซั่น

โดย อลอนโซ่ มีข่าวว่าเตรียมที่จะกลับไปรับงานคุมทีม ลิเวอร์พูล แทนที่ของทาง เจอร์ก้น คล็อปป์ แต่ถึงอย่างนั้ บาเยิร์น ที่ดูเหมือนว่าตั้งท่าจะไม่ไปต่อกับทาง ทูเคิ่ล แล้วนั้น ก็พูดถึงความเป็นไปได้ที่จะดึงตัวกุนซือหนุ่มรายนี้มาคุมทีมด้วย  เนื่องจาก อลอนโซ่ นั้นมีรูปแบบการทำทีมที่น่าสนใจ รวมทั้งยังมีความหนุ่มที่พร้อมด้วย

ก่อนหน้านี้เอเย่นต์ ของ เตอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับข่าวที่ บาเยิร์น เองหวังจะดึง คล็อปป์ ไปคุมทีมว่า มันเป็นไปไม่ได้เลย เพราะว่า คล็อปป์ นั้นยังไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะคุมใหม่ในตอนนี้ หลังจากที่เลิกคุมทีม ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่น คล็อปป์ เองนั้นอยากที่จะขอพักงานคุมทีมอย่างน้อยๆ 1 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจในการเลือกทีมคุมต่อไป

อยากย้ายไปดับ ฟริมปง รับอยากซบ ลิเวอร์พูล

เจเรมี่ ฟริมปง
เจเรมี่ ฟริมปง

เจเรมี่ ฟริมปง แบ็กดาวรุ่งฟอร์มแรงของทีม เลเวอร์คูเซ่น ได้ออกปากเอ่ยถึงทีมที่ตนเองต้องการย้ายไปเล่นด้วย นั่นก็คือทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวนั้นเผยว่า ทีมนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นความฝันของตนที่จะได้เล่นในสนามที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังแห่งนี้ด้วย

ฟริมปง ได้รับความสนใจอย่างยิ่ง หลังจากที่เจ้าตัวนั้น โชว์ฟอร์มได้ จนเป็นปัจจัยที่ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น นั้นกำลังบินเดี่ยวเป็นจ่าฝูงของลีกเวลานี้ ซึ่งทางทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจาก พรีเมียร์ลีก เป็นอีกทีม ที่สนใจในตัวของแบ็กดาวรุ่งรายนี้ด้วย ซึ่ง เอริก เทน ฮาก นั้นมองเอาไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วด้วย ซึ่งเมื่อเจ้าตัวออกมาพูดแบบนี้ ทัพ ปีศาจแดง เองนั้น อาจจะเลิกสนใจก็เป็นได้

สาเหตุที่ทางการ้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ของ ฟริมปง นั้นจะไม่ส่งผลดีกับเจ้าตัวก็เพราะว่า ลิเวอร์พูล นั้นมีแบ็กฝีเท้าดีอยู่ถึง 2 คน อย่างทาง เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล กับทาง คอร์นเนอร์ แบรดลี่ย์ แบ็กดาวรุ่วฟอร์มแรงอีกคน แต่เป็นเชื่อกันว่า ถ้าทาง ชาบี อลอนโซ่ ย้ายมาคุ่มทีม ลิเวอร์พูล ลูกทีมรายนี้ก็อาจจะย้ายตามมาด้วยแน่นอน

แฟนหงส์หงอย อลอนโซ่ ยังอยากคุมทีมใน เยอรมัน

อลอนโซ่
อลอนโซ่

บรรดาแฟนบอลขแงทีม ลิเวอร์พูล ที่อยากจะให้ทาง ชาบี อลอนโซ่ ย้ายมาคุมทีมนั้น น่าจะผิดหวังกันแล้ว เมื่อมีข่าวมาจากทาง เยอรมัน อีกครั้งแล้วว่าทาง ชาบี อลอนโซ่ นั้นยังไม่สนใจที่จะย้ายมาคุมทีมนี้แต่อย่างใด เพราะว่าต้องการที่จะคุมทีมในเยอรมันซะก่อน ซึ่งตามข่าวนั้นน่าจะเป็นทีม บาเยอร์น มิวนิค นั่นเอง

โดยตัวของทาง อลอนโซ่ เองนั้น เมื่อครั้งสมัยที่เป็นนักเตะนั้น ก็เคยเล่นให้กับทีม ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค มาทั้งสองทีมแล้ว ซึ่งตอนที่เล่น ลิเวอร์พูล เจ้าตัวก็เป็นแกนหลักของทีม พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย ส่วนในการเล่นให้ บาเยิร์น นั้นก้สามารถคว้าถาดแชมป์ บุนเดสลีกา มาครงได้เช่นกัน ซึ่งทำให้เจ้าตัวนั้น มีความผูกพันกับทั้งสองทีมอย่างมาก

จากข่าวก่อนหน้าที่ทาง ซีอีโอ บาเยอร์น หลายคนนั้น วางใจที่จะให้ทาง อลอนโซ่ เข้ามาคุมทีม ซึ่งเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับผุ้จัดการทีมรายนี้ด้วย ถึงอย่างไรแม้จะมีข่าวลืออกมามากมายแค่ไหน แต่ทาง อลอนโซ่ ก็ไม่มีเสียสมาธิเพราะเจ้าตัวนั้น ต้องการที่ตะทุ่มสมาธิ 100% ให้กัการคุมทีม เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ลีกให้ได้ก่อนนั่นเอง